/* Plugin Name: BSK Column Posts Description: A plugin that show posts in column, featured image suported. Responsive supported. Version: 1.0 Author: BannerSky Author URI: http://www.bannersky.com/ */ UCCI | Dự án Đại lộ Đông Tây
UCCI | Dự án Đại lộ Đông Tây
Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Giao thông - Đô thị thành phố Hồ Chí Minh. UCCI là đơn vị trực thuộc UBND TPHCM, có chức năng quản lý, đầu tư và xây dựng các công trình lớn của thành phố về lĩnh vực công trình giao thông, giao thông công cộng và cải thiện môi trường.
17640
page-template-default,page,page-id-17640,page-child,parent-pageid-12213,ajax_fade,page_not_loaded,,qode-theme-ver-1.9.1,wpb-js-composer js-comp-ver-4.7.4,vc_responsive

Dự án Đại lộ Đông Tây

Lãnh đạo Ban QLDA Xây dựng Đại lộ Đông-Tây

Ông Trần Đại Thiện

Giám đốc

Email:

tdthien.ucci@tphcm.gov.vn

Ông Lê Phùng

Phó giám đốc

Email:

lphung.ucci@tphcm.gov.vn

Cán bộ Ban QLDA

Bùi Tứ QuýChuyên viênbtquy.ucci@tphcm.gov.vn
Kao Thị Thanh NhànChuyên viênkttnhan.ucci@tphcm.gov.vn
Tạ Đình CươngChuyên viêntdcuong.ucci@tphcm.gov.vn
Lương Thanh HoàiChuyên viênlthoai.ucci@tphcm.gov.vn
Vũ Hoài Thu Tịnh GiangNhân viên (văn thư phòng)vhttgiang.ucci@tphcm.gov.vn
Lê Văn SaChuyên viênlvsa.ucci@tphcm.gov.vn
Lê Hùng VĩChuyên viênlhvi.ucci@tphcm.gov.vn

Chức năng

Thừa hành chức năng của Ban Giao thông – Đô thị làm nhiệm vụ quản lý dự án Xây dựng đại lộ Đông-Tây từ giai đoạn thực hiện đầu tư đến kết thúc dự án đưa vào sử dụng, bảo hành và thanh quyết toán theo quy định của pháp luật.

 

Nhiệm vụ

– Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác quản lý kỹ thụât, chất lượng, tiến độ, khối lượng, môi trường, an toàn lao động dự án Xây dựng đại lộ Đông-Tây theo nội dung hợp đồng và quy định của Nhà nước.

– Xây dựng kế hoạch tổng thể, kế hoạch chi tiết, tổ chức theo dõi, đánh giá kế hoạch thực hiện dự án Xây dựng đại lộ Đông-Tây và đưa ra các giải pháp để thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án đại lộ Đông-Tây từ giai đoạn thực hiện dự án đến kết thúc dự án đưa vào sử dụng, bảo hành và thanh quyết toán theo quy định.

– Theo dõi, kiểm tra thực hiện việc nghiệm thu khối lượng, chất lượng, đề xuất tạm ứng, thanh toán cho các Nhà thầu trên cơ sở đánh giá của Tư vấn về khối lượng, chất lượng và các nội dung khác quy định tại hợp đồng.

– Thừa hành chức năng chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư trong việc tổ chức thực hiện nghiệm thu các hạng mục công trình theo quy định.

– Xem xét kiểm tra phê duyệt thông qua bản vẽ thi công theo chức năng Ban Giao thông – Đô thị.

– Kiểm tra, xác nhận khối lượng thực hiện của Nhà thầu trong các bảng kê, yêu cầu thanh toán tạm hàng tháng và hồ sơ quyết toán do Tư vấn đánh giá trình Ban Giao thông – Đô thị.

– Kiểm tra theo dõi đánh giá hoạt động và nhân sự của Tư vấn, báo cáo đề xuất Ban Lãnh đạo phục vụ công tác nghiệm thu, thanh toán, quản lý hợp đồng Tư vấn.

– Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch chi tiết về quản lý, kiểm soát mọi hoạt động của các nhà thầu, tư vấn tuân thủ các yêu cầu, quy định về kỹ thuật, chất lượng, tài chính, môi trường, an toàn và đảm bảo tính hiệu quả  trong suốt quá trình thực hiện dự án.

– Chủ trì công tác lập dự toán chi phí tư vấn, chi phí hạng mục phát sinh trong các dự án do Ban QLDA đang thực hiện để trình Phòng Kỹ thuật – Chất lượng thẩm định trình duyệt.

– Thực hiện công tác chuẩn bị, thu thập hồ sơ quản lý chất lượng để chuyển giao Phòng Kỹ thuật – Chất lượng phục vụ công tác bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành và các cơ quan chức năng.

– Được phép thay mặt Ban Lãnh đạo chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án (bao gồm công trình tiện ích).

– Tham mưu cho Ban Lãnh đạo về việc kiểm tra đánh giá năng lực, điều kiện và đề xuất Ban Lãnh đạo phê duyệt chấp thuận nhà thầu phụ tham gia vào dự án đại lộ Đông-Tây.

– Thực hiện các công tác khác do Trưởng Ban giao.

Mục tiêu của dự án xây dựng Đại lộ Đông-Tây

  • Trong Kế hoạch Tổng thể của TP Hồ Chí Minh năm 2020, Dự án Xây dựng Đại lộ Đông Tây Saigon (Dự án) được hình dung như là một hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông đường trục Đông-Tây quan trọng, cung cấp một tuyến đường ngắn và hiệu quả từ trung tâm thành phố đến các khu vực đông bắc và tây nam.
  • Mục tiêu của Dự án là mở rộng con đường hiện hữu dọc theo kênh Bến Nghé và Tàu Hủ và kéo dài Quốc lộ 1, đồng thời xây dựng một đường hầm mới băng qua sông Sai gòn và một con đường băng qua khu vực Thủ Thiêm đến xa lộ Hà Nội, nhằm phát triển mạng lưới giao thông chính của TPHCM và góp phần nâng cao điều kiện môi trường và kinh tế của nhân dân sống dọc theo đường ven kênh cùng phát triển khu vực Thủ Thiêm. Đường ven Kênh của đại lộ Đông Tây tạo thành một phần của kế hoạch đường vành đai bên trong, trong khi đường phía Tây và đường Thủ Thiêm là các đường hướng tâm.
  • Đường của Dự án sẽ tạo thành một đường trục mới của đô thị với chức năng chính là cung cấp một con đường trục đến xa lộ Hà Nội hiện hữu cũng như tạo thành một phần của đường Vành đai bên trong cho phía nam. Đường của Dự án sẽ nối trung tâm thành phố với phía tây của Quốc lộ 1 về phía tây. Phía đông, đường chạy từ trung tâm thành phố băng qua khu vực Thủ Thiêm cho đến điểm cuối là nối với xa lộ Hà Nội.
  • Đường thuộc Dự án sẽ kết nối với đường cao tốc HCM – Trung Lương – Cần Thơ về phía tây và với đường cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây về phía đông và phục vụ như là hệ thống giao thông chính trong kế hoạch tổng thể mới của khu đô thị mới Thủ Thiêm.
  • Dự án dự kiến giải quyết các vấn đề giao thông của Thành phố, bao gồm giảm tải áp lực giao thông tại cầu Sài gòn và cải thiện việc tiếp cận Cảng Sài gòn của các xe tải nặng mà không cần phải băng qua trung tâm thành phố.
  • Dự án xây dựng đại lộ cũng kết hợp với một dự án cải thiện môi trường lớn cho các kênh Tàu Hủ và Bến Nghé – Dự án Cải thiện Môi trường Nước TPHCM. Các con kênh hiện nay đang chịu ô nhiễm trầm trọng do không kiểm soát được việc xã rác và xây dựng nhà ở dọc theo bờ kênh. Tiếp sau thành công của dự án cải thiện kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, dân cư sống dọc theo bờ kênh sẽ được tái định cư đồng thời hệ thống thoát nước sẽ được cải thiện và kè bờ cho kênh. Quan trọng hơn, các bờ kênh giải toả sẽ được tạo một khung cảnh thoáng với cảnh quan cây xanh sao cho có thể khôi phục vẽ đẹp tự nhiên của khung cảnh sông nước. Đường ven Kênh sẽ tạo thành một phần của kế hoạch hồi sinh này với một vùng đệm môi trường, tránh việc lập lại của sự phát triển vô tổ chức dọc theo kênh.

Du an Dong tay-Trang bia

Bối cảnh của dự án xây dựng Đại lộ Đông-Tây

  • Trong hướng phát triển không gian 2010-2020 (kế hoạch tổng thể điều chỉnh của TPHCM), Dự án ĐLĐT bao gồm hầm vượt sông Sài gòn nối với xa lộ Hà Hội đã được lập kế hoạch là một đường trục quan trọng cung cấp đường đi ngắn nhất từ trung tâm thành phố đi đến khu vực đông bắc và tây nam của TPHCM.
  • Dự án xuất phát từ 3 nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà tư vấn khác nhau như sau:
  1. Đường hầm vượt sông Sài gòn (nghiên cứu khả thi) do Maunsell thực hiện từ nguồn vốn ODA của Anh quốc. Dự án đã đề xuất một hầm dìm với tổng chiều dài là 1940 m.
  2. Đường ven Kênh bắt đầu từ khu vực bên ngoài hầm đi theo đường Bến Chương Dương – Hàm Tử hiện hữu bên bờ bắc của kênh Bến Nghé-Tàu Hủ và chấm dứt tại kênh Lò Gốm. Tổng chiều dài của đoạn này là 8.5 km. Đường ven Kênh hiện hữu đã xây dựng dưới thời đô hộ của Pháp. Nhiệm vụ của đường là con đường của khu vực đi qua nhiều quận của thành phố có mật độ dân cư đông đúc. Một bên của đường là bờ kênh Bến Nghé-Tàu Hủ, nơi sinh sống của dân tạm cư trong những căn nhà mà tự xây dựng trên cột gỗ và xã chất thải, rác trực tiếp xuống kênh. Kiểu sống này đã tồn tại nhiều năm, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cũng như là một vấn đề xã hội tại trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đường hiện hữu lại hẹp (6-10m) dẫn đến hạn chế công suất giao thông. Ngoài ra, đầu phía Tây của đường hiện hữu cũng chưa kết nối với Quốc lộ 1. Dự án đề xuất sẽ cải thiện giao thông và điều kiện môi trường của trung tâm thành phố. Dự án đường ven kênh đã được thực hiện bởi tư vấn trong nước và được chính phủ phê duyệt để thực hiện
  3. Nghiên cứu Hỗ trợ đặc biệt của Nhật Bản cho sự hình thành Dự án (Japanese Special Assistance for Project Formation -SAPROF) được thực hiện trong năm 1999. Nghiên cứu đã rà soát 25 tiểu dự án ứng viên cùng kế hoạch tổng thể năm 2020 của TP Hồ Chí Minh và đề xuất dự án kết hợp, bao gồm đường hầm Thủ Thiêm, đường ven Kênh và đoạn kết nối đường ven Kênh vào Quốc lộ 1 ở phía tây nam thành phố và kết nối đường hầm với xa lộ Hà Nội ở phía đông bắc thành phố. Sự kết hợp đường hầm vượt sông Sài gòn, đường ven Kênh và sự kết nối vào Quốc lộ 1 đi vùng châu thổ Mekong ở phía tây nam và với xa lộ Hà Nội đi các tỉnh nam bộ sẽ cung cấp một hành lang giao thông khác từ các tỉnh bắc bộ đi đến vùng châu thổ sông Mekong nhằm giảm kẹt xe ở trung tâm thành phố, cải thiện điều kiện giao thông trong thành phố và làm cho các thành phần của dự án trở nên hiệu quả hơn.
  • Dựa trên nghiên cứu SAPROF, thiết kế chi tiết và hỗ trợ đấu thầu của dự án đã được thực hiện bằng vốn ODA của JICA, trong năm 2001- 2004. Kể từ năm 2005, dự án ở giai đoạn thi công bằng vốn ODA của JICA.
  • Thiết kế chi tiết, hỗ trợ đấu thầu và dịch vụ giám sát thi công của dự án được cung cấp bởi Công ty TNHH Tư vấn Oriental (OC) và liên danh.
  • Để thực hiện thi công, các thành phần chính của dự án được chi thành ba gói thầu như sau:
  1. Gói thầu 1: Xây dựng đường phía Tây và mở rộng đường ven Kênh
  2. Gói thầu 2: Xây dựng đường hầm vượt sông Sài gòn và đường mới Thủ Thiêm
  3. Gói thầu 3: Công trình Cơ & Điện của hầm, Phương tiện thu phí và Phương tiện/thiết bị Vận hành & Bảo dưỡng

Một số công trình và cột mốc chính của dự án

I) Gói Thầu số 1: Các công trình chính của gói thầu, gồm:

  1. Nút giao Quốc lộ 1A
  2. Cầu nước lên
  3. Cầu Rạch Cây
  4. Cầu Lò Gốm
  5. Cầu Vượt Chà Và
  6. Cầu Chữ Y
  7. Cầu vượt Calmette
  8. Công tác mái nền đắp ven kênh
  9. 09 Cầu bộ hành
  10. 24 Cống hộp
  11. Công tác đường bao gồm: chiếu sáng, thoát nước và các thiết bị an toàn
  12. 14 Nút giao – bao gồm: chiếu sáng, thoát nước và các thiết bị an toàn
  13. Ổn định nền đất yếu
  14. Hào kỹ thuật và công trình tiện ích
  15. Và các công trình tạm phục vụ công tác tổ chức, phân luồng phục vụ thi công

Các cột mốc chính của dự án.

  • 31/01/2005: Lễ Động thổ gói thầu số 1
  • 18/04/2007: bàn giao mặt bằng Rạch Cây – Lò Gốm
  • 20/01/2009: Thông xe cầu Calmette, bao gồm đường dẫn phía Bắc và phía Nam.
  • 27/4/2009: Thông xe cầu Chữ Y
  • 20/5/2009: Thông xe cầu Chà Và
  • 02/9/2009: Thông xe gói thầu 1

II)  Gói Thầu số 2: Các công trình chính của gói thầu, gồm:

  1. Hầm dẫn phía Tây – Thi công đào hở, tường chắn
  2. Hầm dẫn phía Tây – Thi công đào lấp, tường trong đất
  3. Hầm sông Saigon– 4 đốt hầm dìm bê tông cốt thép
  4. Hầm dẫn phía Đông – Thi công đào lấp, tường trong đất
  5. Hầm dẫn phía Đông – Thi công đào hở, tường chắn
  6. Cầu Khánh Hội
  7. Cầu Cá Trê Lớn
  8. Cầu Cá Trê Nhỏ
  9. Cầu kênh 1
  10. Cầu kênh 2
  11. Các Cầu vượt nút giao xa lộ Hà Nội
  12. 4 nút giao – bao gồm các phương tiện tín hiệu, chiếu sáng và an toàn.
  13. Các ống dịch vụ và tiện ích
  14. Công trình tạm – bãi đúc đốt hầm, trụ định vị đốt hầm, đường tránh và các bố trí giao thông thủy tạm thời.
  15. Tháp thông gió cho hầm (chỉ các tòa nhà)
  16. Các ống dịch vụ và tiện ích

III) Gói Thầu số 3: Các công trình chính của gói thầu, gồm:

  1. Hệ thống thông gió đường hầm
  2. Hệ thống cung cấp điện cho đường hầm
  3. Hệ thống chiếu sáng đường hầm
  4. Hệ thống quan sát và điều khiển
  5. Hệ thống an toàn cho đường hầm
  6. Hệ thống thoát nước của đường hầm
  7. Các tòa nhà và kết cấu của Trạm thu phí
  8. Hệ thống trạm thu phí
  9. Các tòa nhà Vận hành và bảo dưỡng
  10. Các xe và thiết bị Bảo dưỡng

Các cột mốc chính của dự án.

  • 13/12/2005 : Ngày khởi công theo hợp đồng
  • 20/11/2011: Thông xe toàn tuyến dự án Đại lộ Đông Tây

 

Hình ảnh lai lắt hầm dìm

Du an Dong Tay-Lai dat ham

Title

Những hình ảnh tiêu biểu của dự án Đại Lộ Đông Tây – Lãnh đạo tới thăm công trình

Du an Dong Tay-Lanh dao

Công trình nhìn từ trên cao

Du an Dong Tay-Chup tu truc thang

Lễ thông xe tuyến Đại lộ Đông-Tây

Du an Dong Tay-Thong xe dai lo

Thông xe hầm Thủ Thiêm

Du an Dong Tay-Thong ham Thu Thiem